DanTri-CongNghe |
- iPhone 6 lại lộ hình ảnh chi tiết, nhiều góc cạnh
- Căng thẳng leo thang, điện thoại Trung Quốc khó "sống" tại Việt Nam
- Nokia gợi nhắc quá khứ trong clip quảng cáo ấn tượng
- Apple chi 3,2 tỷ USD mua lại hãng công nghệ âm thanh Beats
- Trình duyệt Opera phiên bản mới tăng tốc bằng phần cứng
- Thu nhỏ kích thước file ảnh để tiết kiệm dung lượng trên smartphone
- Giám đốc thiết kế của Samsung từ chức vì Galaxy S5 bị chê xấu
- Giới văn phòng Việt Nam thích được làm việc trên di động
- Máy nghe nhạc di động đắt nhất VN xuất hiện tại triển lãm VIBA Show
- Triển lãm công nghệ hình ảnh thu hút khách tham quan tại TPHCM
| iPhone 6 lại lộ hình ảnh chi tiết, nhiều góc cạnh Posted: 08 May 2014 05:00 PM PDT
Hình ảnh mới nhất chụp rõ góc cạnh của iPhone 6. Blogger nổi tiếng Sonny Dickson vừa đăng tải một vài hình ảnh mới nhất được cho là của iPhone 6 trên trang Twitter của mình. Hình ảnh xuất hiện chụp mặt trước, mặt sau và cạnh bên của iPhone 6 cho thấy mẫu điện thoại này có thiết kế hoàn toàn mới với 4 góc uốn cong. Trước đó cũng đã có nhiều tin đồn cho rằng mẫu smartphone thế hệ mới của Apple sẽ được thiết kế cạnh sườn máy cong thay vì dạng thẳng như hiện nay. Hình ảnh cho thấy iPhone 6 được trang bị đèn flash LED đơn thay vì loại đèn LED kép như trên iPhone 5S. Điều này cho thấy có vẻ như mẫu điện thoại xuất hiện trong ảnh không phải là iPhone 6 phiên bản cao cấp bởi vì không có lý do nào để Apple "hạ cấp" 2 đèn LED từ iPhone 5S xuống còn 1 đèn trên thế hệ iPhone 6. Nút nguồn được chuyển sang cạnh phải của máy. Ngoài ra, Apple cũng thay đổi thiết kế của nút nguồn, và chuyển nút nguồn sang cạnh phải của máy chứ không phải ở trên đỉnh máy như các dòng iPhone trước đó. Cạnh phải cũng là nơi chứa các phím bấm âm lượng, khe cắm thẻ SIM. Các thông tin gần đây khẳng định Apple sẽ ra mắt iPhone 6 trong tháng 9 tới, trong đó có một phiên bản với màn hình 5,5 inch. Khôi Linh iPhone 6 lại lộ hình ảnh chi tiết, nhiều góc cạnh Các bài đã đăng
|
| Căng thẳng leo thang, điện thoại Trung Quốc khó "sống" tại Việt Nam Posted: 08 May 2014 05:00 PM PDT Tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu cảnh sát biển của Việt Nam tại khu vực gần giàn khoan HD 981. Dè chừng hàng Trung Quốc Trước khi có căng thẳng leo thang, hàng hóa Trung Quốc từ lâu đã trở thành chủ đề nóng mà người dùng không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới đều phải "dè chừng" bởi những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau mức giá rẻ mạt của nó, trong đó có đồ công nghệ. Cách đây không lâu, một nguồn tin từ Nga đã phát hiện ra hàng loạt bàn là, nồi cơm điện, quạt, ấm đun nước xuất xứ Trung Quốc… có gắn chip theo dõi người dùng, nghe lén, khai thác thông tin và tải về máy chủ nước ngoài thông qua mạng Wi-Fi không đặt password. Các thiết bị bí mật phần lớn được sử dụng để phát tán virus, bằng cách kết nối với các máy tính sử dụng mạng Wi-Fi không có mật khẩu bảo vệ trong phạm vi 200m. Sau khi xâm nhập vào các máy, virus có thể đánh cắp dữ liệu và gửi tới trang chủ ở nước ngoài. Đó là đồ gia dụng, vậy còn smartphone, tablet, PC… thì sao? Câu trả lời là hoàn toàn có thể và việc tích hợp còn dễ dàng hơn rất nhiều. Không chỉ phần cứng, chắc hẳn người dùng Việt, nhất là giới trẻ cũng chưa quên câu chuyện ứng dụng OTT Wechat đã tích hợp bản đồ "đường lưỡi bò" và "ép" người Việt sử dụng. Trước khi bị phát hiện, phần mềm Trung Quốc này được sự quan tâm và nhiều người dùng Việt sử dụng. Tuy nhiên, "âm mưu" bị phát giác và Wechat ngay lập tức bị người dùng tẩy chay. Trên các diễn đàn, mạng xã hội… nhiều người nói "không" với Wechat dù nó cũng có một số ưu điểm. Với việc tích hợp bản đồ "đường lưỡi bò", ứng dụng này dù đang đứng ở hạng top tại Việt Nam đã nhanh chóng hạ nhiệt và gần như biến mất khỏi cộng đồng sau một thời gian ngắn. Thậm chí, những tên tuổi nổi tiếng như Bùi Anh Tuấn, Khởi My hay Bảo Anh dù vô tình anh cố ý "PR trá hình" cho ứng dụng này cũng đã bị cộng đồng lên án dữ dội. Căng thẳng Biển Đông, cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay "đồ Tàu" Khi Trung Quốc có những động thái gây hấn với chúng ta về chủ quyền biển đảo, hàng loạt fanpage, chủ đề nóng trên các diễn đàn tại Việt Nam được lập ra, xoay quanh vấn đề tình hình căng thẳng đang diễn ra trên lãnh địa của Việt Nam. Đồng thời nhiều chủ để được lập ra, kêu gọi cộng đồng Việt đồng lòng tẩy chay hàng Trung Quốc diễn ra rầm rộ trên các trang mạng xã hội... Các chủ đề được lập ra thu hút đông đảo sự đồng tình của người dùng tại Việt Nam, nhiều người dùng tỏ ra tức giận vì những hành động bành trướng thế lực, họ thể hiện sự tức giận, lên án vì những hành động ngang ngược của Trung Quốc. Đa số kiên quyết kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp đồng lòng tẩy chay hàng Trung Quốc. Bạn N.A Nhân bức xúc viết, "Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn. Hướng về biển đông, hướng về Tổ quốc. Khi Tổ quốc lâm nguy thì chúng ta ko ngại chi gian khổ. Cùng nhau tẩy chay Trung Quốc.". Bạn N. Tu Ho viết, "hãy cho họ biết người dân Việt Nam đoàn kết và yêu nước như thế nào... Bắt đầu từ việc nói không với hàng TQ đi, bà con ơi!" Bạn T.L. Ngọc Diệp viết: Tẩy chay hàng TQ! Có lẽ không chỉ người VN muốn làm điều này, tôi nghĩ vậy...! Dân trí cũng nhận được khá nhiều bình luận của bạn đọc trên khắp cả nước gửi về, đại đa số đều tỏ ra sự bất bình, kêu gọi tuổi trẻ quyết tâm bảo vệ lãnh thổ và nhiều bình luận của đọc giả nhấn mạnh rằng, chứng minh cho việc yêu nước thì đầu tiên hãy nói không với hàng Trung Quốc... Ngoài ra, nhiều người dùng trên cộng đồng mạng cũng đã thay đổi hình ảnh đại diện là lá cờ Việt Nam để thể hiện tình cảm, đồng lòng chống Trung Quốc trong thời điểm hiện tại. Điện thoại Trung Quốc sẽ khó "sống" tại Việt Nam Với thị trường hàng công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực điện thoại di động đang rất phát triển tại Việt Nam trong năm nay, người dùng đã chứng kiến khá nhiều các thương hiệu Trung Quốc ồ ạt tấn công thị trường Việt. Trao đổi với Dân trí, nhiều đại diện chuỗi bán lẻ cho biết, thị trường chưa có chuyển biến nhiều sau những ngày đầu xảy ra xung đột, tuy nhiên, dự đoán chung đều nhận định việc ảnh hưởng chắc chắn sẽ xảy ra trong thời gian tới nhưng mức độ tuỳ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể. Đại diện truyền thông CellPhoneS cho biết: "Hiện tại CellphoneS chỉ kinh doanh 1, 2 nhãn điện thoại của Trung Quốc, trong vài ngày qua chưa thấy ảnh hưởng gì nhiều. Một phần là do nhóm hàng này chiếm doanh số không nhiều. Tuy vậy, nếu có ảnh hưởng thì sẽ ảnh hưởng trong vài ngày tới, vì xung đột mới diễn ra nên khách hàng vẫn chưa có nhiều thay đổi trong quyết định mua hàng". Đại diện Thế giới Di động cũng cho biết rằng chưa nhận thấy sự ảnh hưởng đáng kể tới doanh số đối với các sản phẩm Trung Quốc. Vấn đề có sử dụng hàng Trung Quốc hay không thuộc về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng, nhiệm vụ của nhà bán lẻ là mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng lựa chọn, còn quyền lựa chọn hay không thuộc về khách hàng. Trước đó, trong bài viết "Smartphone Trung Quốc loanh quanh tìm chỗ đứng trên đất Việt" trong tháng 3 vừa qua trên Dân trí, ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Phát triển Kinh doanh FPT Shop cũng đã nhắc đến rằng: "Thực tế là có một số công ty Trung Quốc có cách kinh doanh không minh bạch, chạy theo lợi nhuận hay vì 1 lí do nào đó mà đưa ra những sản phẩm không phù hợp làm mất lòng tin của người tiêu dùng, nhưng cũng có những thương hiệu lớn đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Quan điểm của tôi là không thể kết luận đồng loạt tất cả sản phẩm có xuất xứ thương hiệu từ 1 quốc gia nào đó đều kém hay đều tốt, bởi vì không có gì là tuyệt đối". Tuy vậy ông Bảo cũng đánh giá đúng là người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý e ngại thương hiệu Trung Quốc, không chỉ giới hạn ở mặt hàng điện thoại, mà tâm lý này có ở hầu hết các mặt hàng khác nữa. Trước mắt có thể thấy, chỉ mới những ngày đầu nên sự thay đổi trong hành vi mua sắm không đáng kể và không thể phản ánh được thị trường. Nhưng nếu căng thẳng tiếp tục leo thang, kéo dài, chắc chắn điện thoại Trung Quốc sẽ gặp khó khăn nhất định tại Việt Nam khi cộng đồng người dùng kiên quyết trong việc tẩy chay hàng Trung Quốc. "Thậm chí, nếu kéo dài liên tục thì khả năng sống sót và dễ biến mất trên thị trường đều có thể xảy ra tương tự như ứng dụng WeChat mà bạn đã từng biết đến", đại diện truyền thông của một đơn vị bán lẻ tại TPHCM nhận định. Hôm qua (8/5), hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc (nhà sản xuất điện thoại đứng thứ 3 trên thế giới năm 2013) "bỗng dưng" ngưng cuộc họp báo ra mắt sản phẩm mới tại Việt Nam vào phút chót vì một lý do hết sức đơn giản: "Một chiếc điện thoại bị rớt nên không demo được". Một thông báo "đơn giản" đến khó tin như vậy cũng được phát vội đi chỉ trước nửa tiếng đồng hồ chuẩn bị diễn ra buổi họp báo. Chẳng cần nói ra phóng viên nhiều báo cũng ngầm hiểu rằng, việc ra mắt lần này nhiều khả năng sẽ gây phản tác dụng. Hiện tại, mới chỉ có một số thương hiệu điện thoại Trung Quốc được bán tại Việt Nam, như Oppo, Gionee, Huawei. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng việc xây dựng thương hiệu trước một rừng sản phẩm của các tên tuổi lớn, như Apple, Samsung, Nokia, HTC... đã là một nhiệm vụ khó khăn nhưng để giữ thương hiệu và thị trường tại Việt Nam trước bối cảnh xung đột leo thang căng thẳng giữa hai bên lại là một điều dường như vượt ngoài khả năng kiểm soát của các hãng di động Trung Quốc. Quốc Phan Căng thẳng leo thang, điện thoại Trung Quốc khó "sống" tại Việt Nam Các bài đã đăng
|
| Nokia gợi nhắc quá khứ trong clip quảng cáo ấn tượng Posted: 08 May 2014 05:00 PM PDT Thương vụ lịch sử giữa Nokia và Microsoft đã chính thức hoàn tất vào cuối tháng 4 vừa qua, trong sự vui mừng về tương lai tươi sáng của Nokia cũng như không ít sự tiếc nuối khi phải chia tay một "biểu tượng". Để ghi dấu ấn thương vụ lịch sử này, Nokia đã thực hiện một đoạn clip quảng cáo ấn tượng theo phong cách máy Rube Goldberg (một hệ thống máy móc được lắp ráp để tạo thành phản ứng dây chuyền), trong đó có sự xuất hiện của những chiếc điện thoại tạo nên tên tuổi trong quá khứ của Nokia, cũng như sự xuất hiện của smartphone chạy Windows Phone, đánh dấu sự hợp tác giữa Nokia và Microsoft. Đoạn clip bắt đầu với sự xuất hiện của "huyền thoại" 3310, một trong những chiếc điện thoại di động bán chạy nhất của Nokia (ước tính 126 triệu máy được bán ra) và kết thúc với chiếc smartphone Lumia 920, kèm theo thông điệp "Everything just became a lot more colorfur" (Mọi thứ trở nên nhiều màu sắc hơn) như một lời ám chỉ về sự kết hợp giữa Microsoft và Nokia sẽ mang đến một tương lai tươi sáng hơn. Đáng chú ý, trong clip quảng cáo có sự xuất hiện các sản phẩm của Microsoft, như máy chơi game Xbox, biểu tượng con trỏ chuột trên Windows hay hình nền quen thuộc của Windows XP… và đặc biệt cuối đoạn clip cũng có sự xuất hiện của logo Microsoft, thay vì chỉ có logo của Nokia. Phạm Thế Quang Huy Nokia gợi nhắc quá khứ trong clip quảng cáo ấn tượng Các bài đã đăng
|
| Apple chi 3,2 tỷ USD mua lại hãng công nghệ âm thanh Beats Posted: 08 May 2014 05:00 PM PDT Thông tin trên được hãng tin Financial Times dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc tiết lộ đầu tiên, sau đó nhiều tờ báo và hãng tin lớn khác như Bloomberg, The New York Times hay USA Today cũng đã dẫn lời những nguồn tin độc lập khác khẳng định thông tin này. Theo thỏa thuận, Apple sẽ mua lại cả bộ phận sản xuất thiết bị và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Beats. Beats sẽ cung cấp cho Apple tài nguyên và nhân sự để thiết kế và phát triển các thiết bị phần cứng như tai nghe hay các thiết bị có thể mang trên người. Thương vụ này sẽ giúp ích rất nhiều cho Apple trong việc cải thiện chất lượng âm thanh trên các sản phẩm của hãng cũng như tăng cường chất lượng của dịch vụ iTunes Radio. Beats có thực sự xứng đáng với số tiền 3,2 tỷ USD mà Apple dự định bỏ ra để sở hữu? Sau khi thương vụ hoàn tất thì đây sẽ là thương vụ thâu tóm có giá trị lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Nếu so với các "ông lớn" công nghệ khác như Google, Facebook hay Microsoft thì Apple khá dè dặt trong việc chi ra những khoản tiền lớn để thâu tóm các công ty khác. Beats Electronics được thành lập 7 năm trước bởi ca sĩ nhạc rap Dr. Dre cùng với nhà sản xuất nổi tiếng Jimmy Iovine, nổi tiếng với dòng tai nghe cao cấp. Sau đó Beats phát triển các sản phẩm khác như loa cầm tay, công nghệ âm thanh và hệ thống giải trí dành cho xe ô tô, máy tính hay smartphone… Đầu năm này, Beats cũng vừa mới ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Beats Audio để cạnh tranh với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác hiện có trên thị trường. Nếu thương vụ giữa Apple và Beats hoàn tất thì đây là một điều khá "mỉa mai" cho 2 nhà sáng lập Dr. Dre và Iovine của Beats, khi cách đây 3 năm, 2 nhà sáng lập này đã chê bai chất lượng âm thanh trên iPod của Apple để tôn vinh chất lượng âm thanh sản phẩm của Beats. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Beats hợp tác với một hãng công nghệ sản xuất smartphone. Trước đó, vào năm 2011, HTC đã mua lại một nửa cổ phần của Beats với giá 300 triệu USD. Từ đó, HTC luôn mang công nghệ âm thanh của Beats Audio lên những mẫu smartphone mới của hãng và đây được xem là một ưu thế cạnh tranh của HTC. Tuy nhiên vào năm ngoái, Beats đã mua lại toàn bộ cổ phần từ HTC với giá 500 triệu USD và chấm dứt hợp tác giữa 2 bên. Hiện cả Apple lẫn Beats đều chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thương vụ này. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia phân tích thị trường thì đây được xem là một thương vụ "hớ" của Apple khi giá trị của Beats chưa thể đạt đến số tiền 3,2 tỷ USD. Nhiều nhà đầu tư của Apple dường như cũng cảm thấy điều này khi giá trị cổ phiếu của Apple đã bị sụt giảm đi 0,5% sau khi thông tin về thương vụ được tiết lộ. T.Thủy Apple chi 3,2 tỷ USD mua lại hãng công nghệ âm thanh Beats Các bài đã đăng
|
| Trình duyệt Opera phiên bản mới tăng tốc bằng phần cứng Posted: 08 May 2014 05:00 PM PDT Hãng phần mềm Opera vừa chính thức trình làng phiên bản mới nhất của trình duyệt web Opera (phiên bản 21), với điểm nhấn ấn tượng nhất là khả năng sử dụng phần cứng để tăng tốc trình duyệt, giúp Opera 21 hoạt động mượt và nhẹ nhàng hơn. Cụ thể, với phiên bản Opera 21 dành cho Windows sẽ được trang bị công nghệ Aura, cho phép sử dụng phần cứng để tăng tốc toàn bộ trình duyệt, bao gồm cả giao diện người dùng. Điều này giúp trình duyệt Opera phản hồi nhanh hơn với các lệnh điều khiển của người dùng, tốc độ kích hoạt, duyệt và xử lý nội dung của trang web từ đó cũng được cải thiện tốt hơn. Opera 21 hoạt động mượt mà và tốc độ duyệt web được cải thiện đáng kể Opera 21 là phiên bản đầu tiên được trang bị công nghệ tận dụng phần cứng để tăng tốc trình duyệt, và hãng phần mềm Opera cho biết sẽ tiếp tục phát triển công nghệ này để giúp tăng hiệu suất và tốc độ duyệt web trên các phiên bản Opera khác trong tương lai. Trong quá trình thử nghiệm Opera 21 trên Windows cho thấy giao diện của trình duyệt web hoạt động mượt mà và phản ứng nhanh hơn với các điều khiển. Tốc độ duyệt và xử lý nội dung các trang web, đặc biệt với các trang web có nhiều hình ảnh, cũng đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước đây. Trong khi đó, với phiên bản Opera 21 dành cho Mac cũng được trang bị tính tăng tương tự thông qua công nghệ Core Animation của Apple. Một vài sự thay đổi khác của Opera 21 có thể kể đến như hiển thị toàn bộ địa chỉ trang web trên thanh địa chỉ thay vì chỉ hiển thị dưới dạng rút gọn như trước đây (chỉ hiển thị tên miền của trang web). Ngoài ra, phiên bản mới cũng cải thiện tốt hơn chế độ duyệt web tiết kiệm (Turbo Mode), chức năng đặc trưng của trình duyệt Opera. Theo thông kế của hãng nghiên cứu thị trường Internet StatCounter thì trong tháng 4/2014, Opera chỉ chiếm 1,39% thị phần trình duyệt web toàn cầu, so với 45,22% thị phần của Chrome, 21,43% thị phần của Internet Explorer và 18,62% thị phần của Firefox. Mặc dù nếu so về độ phổ biến, hiện trình duyệt Opera kém hơn so với Internet Exlorer, Firefox hay Chrome, tuy nhiên Opera lại nổi bật hơn về độ ổn định và các tính năng đặc trưng của trình duyệt web này và các trình duyệt web không có, như chế độ duyệt web siêu tốc (Turbo Mode) hay chế độ điều khiển bằng chuột phải, tính năng "Discovery" để tổng hợp tin tức… Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download Opera phiên bản mới nhất dành cho Windows tại đây và phiên bản dành cho Mac tại đây. T.Thủy Trình duyệt Opera phiên bản mới tăng tốc bằng phần cứng Các bài đã đăng
|
| Thu nhỏ kích thước file ảnh để tiết kiệm dung lượng trên smartphone Posted: 08 May 2014 05:00 PM PDT Chụp và chia sẻ hình ảnh là một trong những chức năng được sử dụng rộng rãi nhất trên smartphone và máy tính bảng hiện nay. Trong khi đó, smartphone ngày nay trang bị camera với độ phân giải cao thường tạo ra những bức ảnh cho chất lượng tốt, nhưng dung lượng vì thế cũng tăng lên cao hơn, khiến cho việc lưu trữ hình ảnh trên ổ cứng thiết bị tốn nhiều dung lượng hơn, cũng như việc chia sẻ hình ảnh qua Internet trở nên mất nhiều thời gian và tốn dung lượng hơn (đối với người sử dụng mạng 3G). AVG Image Shrink & Share là ứng dụng miễn phí của hãng phần mềm nổi tiếng AVG, sẽ thực hiện chức năng thu nhỏ kích thước của file ảnh để giảm dung lượng lưu trữ, nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên chất lượng ảnh so với ban đầu. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ hình ảnh trên ổ cứng thiết bị, mà còn giúp quá trình chia sẻ hay upload hình ảnh qua Internet diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sau khi thu nhỏ kích thước và dung lượng file ảnh, bạn có thể giữ những hình ảnh đã được thu nhỏ này trên thiết bị của mình để xem và sử dụng chúng bất kỳ đâu, trong khi đó những file ảnh gốc ban đầu (có dung lượng lớn), bạn có thể xóa chúng hoặc sao lưu lên ổ cứng máy tính để tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên thiết bị di động. Thu nhỏ kích thước ảnh để tiết kiệm dung lượng lưu trữ Cách dùng của ứng dụng khá đơn giản. Sau khi cài đặt, từ giao diện chính của ứng dụng, chọn "Original images" để hiển thị toàn bộ danh sách các hình ảnh đã có trên smartphone. Mặc định những hình ảnh tại đây được sắp xếp theo kích cỡ, để thay đổi cách sắp xếp (theo ngày) giúp thuận tiện hơn trong việc chọn lựa hình ảnh, bạn nhấn nút Menu của ứng dụng (ở góc trên bên phải), chọn "Sort by", sau đó chọn "Date (Recent) từ hộp thoại hiện ra. Tiếp theo, bạn đánh dấu chọn những hình ảnh muốn thay đổi kích cỡ để thu nhỏ dung lượng, sau đó nhấn nút "Shrink". Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn chọn "Select a Size", sau đó chọn kích cỡ mới cho hình ảnh. Tùy thuộc vào kích cỡ và chất lượng của file ảnh gốc, bạn chọn kích thước ảnh thu nhỏ phù hợp, tuy nhiên bạn nên chọn kích thước "Large (1024x768)" hoặc "Exra Large (1920x1080)" để hình ảnh sau khi thu nhỏ vẫn có kích thước đủ lớn và đảm bảo chất lượng. Những hình ảnh sau khi được thay đổi kích thước đáng kể so với file ảnh gốc, trong khi chất lượng vẫn được giữ nguyên như ban đầu. Bây giờ bạn có thể xóa đi file ảnh gốc (có dung lượng lớn) và chỉ giữ lại file đã được thay đổi kích thước (có dung lượng nhỏ) để giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên ổ cứng của smartphone. Thu nhỏ kích thước ảnh để dễ dàng chia sẻ Bên cạnh mục đích thu nhỏ kích thước ảnh để tiết kiệm dung lượng lưu trữ, việc thu nhỏ hình ảnh còn giúp quá trình chia sẻ hình ảnh qua Bluetooth hay upload lên mạng xã hội qua Internet trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đặc biệt, nếu sử dụng mạng 3G, các hình ảnh có kích thước nhỏ sẽ giúp tiết kiệm tiền 3G hơn khi chia sẻ chúng lên Internet. Để chia sẻ hình ảnh đã được thay đổi kích thước và dung lượng, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn "Shrunk Images". Đây là mục chứa những hình ảnh đã được ứng dụng thay đổi kích thước và dung lượng. Tại đây, đánh dấu chọn những hình ảnh cần chia sẻ rồi nhấn nút "Share", rồi chọn kiểu chia sẻ từ hộp thoại hiện ra. Tương ứng với từng chức năng chia sẻ, ứng dụng sẽ cho phép người dùng thay đổi kích thước hình ảnh cho phù hợp. Chẳng hạn để chia sẻ hình ảnh qua Facebook, kích thước của hình ảnh sẽ được thay đổi về 800x600. Tương tự, để chia sẻ hình ảnh qua Gmail, kích thước của hình ảnh cũng sẽ đổi sang 800x600… Để thay đổi kích thước tối đa tương ứng với từng dạng chia sẻ, bạn chọn mục "Settings" từ giao diện chính của ứng dụng, rồi chọn tiếp mục "Default Shrink Sizes". Tại đây, bạn có thể chọn từng chức năng chia sẻ và thay đổi kích thước hình ảnh tối đa tương ứng với các chức năng chia sẻ đó, để ứng dụng tự động thay đổi kích cỡ hình ảnh cho phù hợp. Ngoài ra, tại mục "Settings" này, bạn bỏ đánh dấu tại tùy chọn "Display footer when sharing" để không hiển thị thông qua tin quảng cáo bên dưới nội dung chia sẻ khi các hình ảnh được chia sẻ thông qua ứng dụng. Nhìn chung, với sự giúp đỡ của AVG Image Shrink & Share, người dùng không chỉ có thêm một giải pháp giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên ổ cứng và còn giúp việc chia sẻ hình ảnh thông qua Internet trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Xem nội dung hình ảnh trên ứng dụng AVG Image Shrink & Share Để xem nội dung của hình ảnh sau khi đã được thay đổi sang kích thước mới để đảm bảo chất lượng ảnh không bị thay đổi, bạn chọn mục "Shrunk Images" từ giao diện chính của ứng dụng để mở danh sách các hình ảnh đã được thay đổi kích cỡ. Sau đó nhấn tay vào hình ảnh cần xem nội dung cho đến khi hiển thị hộp thoại, chọn "Details". Một hộp thoại khác hiện ra sau đó hiển thị chi tiết đường dẫn, kích cỡ và dung lượng file ảnh. Tại đây bạn nhấn vào thumbnail của file ảnh để mở ra file ảnh kích thước lớn. Trong quá trình thử nghiệm cho thấy ứng dụng đã thực hiện rất tốt việc thu nhỏ kích thước và dung lượng file ảnh mà không hề làm ảnh hưởng đến chất lượng của ảnh so với file gốc ban đầu. Phạm Thế Quang Huy Thu nhỏ kích thước file ảnh để tiết kiệm dung lượng trên smartphone Các bài mới
Các bài đã đăng
|
| Giám đốc thiết kế của Samsung từ chức vì Galaxy S5 bị chê xấu Posted: 07 May 2014 05:00 PM PDT Samsung cho biết Lee Min-hyouk, Phó chủ tịch bộ phận thiết kế di động của Samsung sẽ được bổ nhiệm để thay thế vị trí của Chang Dong-hoon. Lee Min-hyouk, năm nay 42 tuổi, là lãnh đạo cao cấp trẻ nhất tại Samsung khi tham gia nhóm phát triển dòng smartphone Galaxy S của Samsung từ năm 2010. Sau khi từ chức, Samsung cho biết Chang Dong-hoon, đã từng tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Chicago, vẫn sẽ tiếp tục giám sát chiến lược thiết kế tổng thể của Samsung trong tương lai. Bên cạnh nhiều lời khen, không ít ý kiến chê bai thiết kế vỏ nhựa của Samsung Mặc dù thiết kế của Galaxy S5 không thực sự quá khác biệt so với các phiên bản trước đó, tuy nhiên lớp vỏ nhựa với thiết kế dạng đục lỗ tròn của chiếc smartphone này lại nhận nhiều phản hồi tiêu cực và chỉ trích từ phía người dùng lẫn giới công nghệ. Chính những sự chỉ trích này đã góp phần vào quyết định xin từ chức của Chang Dong-hoon. Bên cạnh Galaxy S5, nhiều mẫu smartphone khác của Samsung cũng nhận không ít phản hồi tiêu cực về khâu thiết kế, ví dụ như lớp vỏ nhựa giả da của Galaxy Note 3 bị đánh giá kém tinh tế và sang trọng, trong khi đó lớp vỏ nhựa của Galaxy S4 bị nhiều người đánh giá là tạo cảm giác rẻ tiền, bất chấp việc Galaxy S4 là một trong những chiếc smartphone có giá cao nhất của Samsung. Tuy nhiên bất chấp những lời chê bai về khâu thiết kế smartphone, hiện Samsung vẫn đang là hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ. Theo kết quả báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Samsung đã tiêu thụ được 85 triệu máy trong quý I/2014, chiếm 30,2% thị phần, bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là Apple với 43,7 triệu máy bán ra và 15,5% thị phần. T.Thủy Giám đốc thiết kế của Samsung từ chức vì Galaxy S5 bị chê xấu Các bài mới
Các bài đã đăng
|
| Giới văn phòng Việt Nam thích được làm việc trên di động Posted: 07 May 2014 05:00 PM PDT Xu hướng làm việc di động đang được người dùng ưa thích. Nghiên cứu MeConomy được Công ty tư vấn nghiên cứu và marketing Acorn thực hiện cùng với công ty VMWare, chuyên về hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây, với xấp xỉ 2.455 người tham gia trong độ tuổi từ 18 tới 64 làm việc trong các tổ chức có hơn 1.000 nhân viên, và có ít nhất 15 giờ làm việc mỗi tuần. Nghiên cứu được thực hiện với 14 thị trường khu vực châu Á, Thái Bình Dương và Nhật Bản (bao gồm: Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam). Kết quả khảo sát cho thấy xu hướng hiện thực hóa kỷ nguyên điện toán đám mây và di động và thực tế đang thay đổi mọi thứ, và với việc hàng tỷ người dùng và hàng triệu ứng dụng ngày nay, doanh nghiệp cần phải tự chuyển đổi để bắt kịp với xu thế. Theo đó, có đến 97% người đang đi làm được cho biết từng làm việc di động và làm việc bên ngoài văn phòng. Hơn 80% tin rằng họ có thể duy trì được hiệu quả công việc khi làm việc ở ngoài văn phòng ít nhất là 50% tổng số thời gian. Thú vị hơn, 58% người đang đi làm cảm nhận công việc chính là "thứ được thực hiện ở bất cứ đâu mà bạn đang hiện diện". Điều này phản ánh một thực tế mới khi ngày càng có nhiều nhân viên muốn được làm việc bên ngoài văn phòng ở bất cứ thời gian và trên bất cứ thiết bị làm việc nào. "Như chúng ta có thể thấy, di động đang thay đổi cách thức chúng ta làm việc cũng như khiến các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng theo. Các công ty sẽ đối mặt với một thời kỳ khó khăn trong kỷ nguyên điện toán đám mây và di động mới này khi các kỳ vọng kinh doanh về CNTT tăng theo cấp số nhân với sự gia tăng nhanh chóng người dùng di động mới trong tổng số lực lượng lao động hiện có cùng hàng triệu ứng dụng, dịch vụ mới mặc cho ngân sách CNTT đang hạn hẹp", ông Huỳnh Phúc Yêm Quán, Tổng giám đốc VMware Việt Nam cho biết. Tại Việt Nam, các nhân viên được khảo sát cho biết họ kỳ vọng công ty của họ hỗ trợ cho làm việc di động bằng cách cho phép họ truy xuất tới ứng dụng cần dùng trên thiết bị cá nhân (73%), cho phép sử dụng thiết bị cá nhân tại nơi làm việc (67%), và có chính sách làm việc linh hoạt và toàn diện (62%). Đối với hỗ trợ kỹ thuật, các nhân viên muốn được hướng dẫn sử dụng/truy xuất tới hệ thống CNTT doanh nghiệp bằng thiết bị riêng của cá nhân (66%), được truy cập mạng nhanh hơn (62%) và được cung cấp các thiết bị để làm việc, hồi đáp nhanh/theo thời gian thực các yêu cầu hỗ trợ CNTT của họ và có thái độ cũng như hỗ trợ tích cực hơn cho nhân viên di động (52%) Nhằm giúp bộ phận IT có thể hỗ trợ người dùng di động tốt hơn, gần đây VMware đã giới thiệu VMware Horizon 6, một danh mục các sản phẩm nâng cấp bao gồm nhiều giải pháp điện toán người dùng cuối được thiết kế để đơn giản hóa quá trình sử dụng và quản lý ứng dụng và máy trạm ảo thông qua một nền tảng duy nhất. VMware Horizon 6 cho phép bộ phận IT có thể cấp phát, bảo vệ và quản lý các ứng dụng và hệ thống Windows cho nhân viên một cách hiệu quả hơn trên các nền tảng thiết bị ảo hóa, vật lý và cá nhân. Khôi Linh Giới văn phòng Việt Nam thích được làm việc trên di động Các bài mới
Các bài đã đăng
|
| Máy nghe nhạc di động đắt nhất VN xuất hiện tại triển lãm VIBA Show Posted: 07 May 2014 05:00 PM PDT Astell&Kern AK240. Astell&Kern AK240 là chiếc máy nghe nhạc tốt nhất hiện nay trên thế giới, gây sự chú ý mạnh mẽ của khách tham quan tại triển lãm CES 2014 vừa qua. Thiết bị được chào bán ở giá lên đến 2500 USD và cũng được một số công ty kinh doanh thiết bị âm thanh tại VN nhập về và chào bán ở mức giá 55 triệu đồng. Astell&Kern AK240 gây chú ý với một thiết kế sang trọng với các góc vát trông mạnh mẽ và cứng cáp. Tông màu đen xám của chất liệu kim loại làm cho người dùng cảm thấy thích thú khi cầm nắm, mát tay và khá chắc chắn. AK240 còn phá cách với lớp vỏ sau bằng chất liệu sợi carbon, nhìn tổng thể máy nghe nhạc này rất đẹp. Về cấu hình, máy dùng một màn hình cảm ứng 3,31 inch với độ phân giải 800x480 pixel, pin dung lượng 3250 mAh và ngõ ra âm thanh 3.5 mm cùng kết nối Bluetooth 4.0 và Wi-Fi (chỉ tải nhạc và không hỗ trợ lướt web). AK240 trang bị chip Dual DAC CS44389, có khả năng giải mã và phát trực tiếp định dạng DSD - là định dạng nhạc số cao cấp nhất hiện nay. Bên cạnh đó, máy dùng CPU tốc độ cao XMOS Muliticore Microcontronller để tránh tình trạng giật, chậm khi phát nhạc. Ngoài ra, bộ nhớ trong của AK240 có dung lượng 256 GB cùng khe cắm thẻ nhớ MicroSD mở rộng tối đa 128GB. Hiện dòng sản phẩm này đang trưng bày tại triển lãm VIBI Show (quận 7, TPHCM) và mở cửa cho khách tham quan vào lúc 10 giờ sáng nay tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (quận 7). Một số hình ảnh về Astell&Kern AK240: Quốc Phan Máy nghe nhạc di động đắt nhất VN xuất hiện tại triển lãm VIBA Show Các bài mới
Các bài đã đăng
|
| Triển lãm công nghệ hình ảnh thu hút khách tham quan tại TPHCM Posted: 07 May 2014 05:00 PM PDT Một góc triển lãm được khai mạc sáng nay tại TPHCM. Theo thông tin từ BTC, chuỗi sự kiện lần này được bảo trợ bởi các Bộ, Ban ngành của chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp 3 triển lãm chuyên ngành, hứa hẹn thu hút trên 30 ngàn khách tham gia trên diện tích 8.800 m2. Ghi nhận nhanh của PV Dân trí cho thấy, sự kiện năm này được diễn ra khá lớn và quy mô về gian hàng cũng như sản phẩm trưng bày nổi bật hơn nhiều so với năm trước đây. Một số thương hiệu nổi tiếng về công nghệ hình ảnh đều đã có mặt trong sự kiện lần này như Canon, Samsung, Sony... cùng các đơn vị bán lẻ và nhiều gian hàng của các công ty trong và ngoài nước quảng bá đến người tiêu dùng. Canon với quầy trải nghiệm và trao đổi cùng các chuyên gia. Nổi bật trong số đó, gian hàng Canon gây chú ý người dùng với không gian trải nghiệm theo phong cách công nghệ, sáng tạo mang tên - Canon Cafe. Ngoài số lượng sản phẩm khá phong phú để người dùng trải nghiệm, Canon còn có thêm những buổi phỏng vấn với các chuyên gia, cho phép người dùng tìm hiểu kĩ và sâu hơn về công nghệ chụp ảnh cũng như thiết bị... Những bức ảnh do điện thoại Oppo chụp được trưng bày. Song song đó, công nghệ hình ảnh trên thiết bị di động cũng là một xu hướng đáng quan tâm, thu hút người tiêu dùng, chính vì thế tại sự kiện lần này còn có sự xuất hiện của HTC và Oppo. Cả hai đều trưng bày những bức ảnh do smartphone cao cấp của họ sáng tác được như Oppo Find 7, HTC One M8... đồng thời phô diễn các công nghệ chụp ảnh độc đáo khác. Ông Lữ Đình Khoa - Chủ gian hàng KPro Camera - đơn vị bán lẻ máy ảnh và phụ kiện lần đầu tiên tham gia triển lãm lần này cho biết: "Mặc dù lần đầu tiên tham gia nhưng tôi đánh giá cao triển lãm lần này, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đến và quảng bá. Với sự kiện lần này, sẽ giúp công ty tôi hay một số công ty bán lẻ khác trong nước có thể quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng, đồng thời tìm kiếm thêm nhiều cơ hội hợp tác và làm việc. Sau sự kiện lần này, tôi hi vọng chuỗi triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức định kì hằng năm, tạo cầu nối cho người dùng và doanh nghiệp đến gần với nhau hơn. Chắc chắn tôi sẽ tham gia vào những sự kiện tiếp theo." Ngay từ 10 giờ 30 sau khai mạc, lượng khách đăng kí tham quan khá đông đúc và không ngừng tăng lên, lượng khách trong ngày đầu tiên khai mạc đông hơn hẳn so với năm trước đây. Một số khách hàng thử nghiệm tỏ ra thích thú. Bạn Hoàng Anh (ngụ quận 7) chia sẻ: "Mình là người yêu nhiếp ảnh, qua các phương tiện thông tin đại chúng, mình đã đăng kí đến để được trải nghiệm và tìm hiểu thêm về công nghệ hình ảnh. Năm nay, lượng máy trải nghiệm nhiều hơn hẳn và rất nhiều dòng sản phẩm cũng như phụ kiện để mình tha hồ lựa chọn... quy mô hơn nhiều so với năm trước đây. Tuy vậy, vẫn không có nhiều ưu đãi khuyến mãi trong sự kiện, hi vọng năm tới đây, triển lãm nên chú trọng thêm vấn đề này để người dùng quan tâm hơn". Bên cạnh máy ảnh và chụp ảnh, triển lãm còn thu hút khá nhiều các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực phát thanh & truyền hình, thiết bị nghe nhìn và thiết bị công nghệ chiếu sáng cũng mang đên những gian hàng lớn và nhiều trải nghiệm. Tuy vậy, khách tham quan khá đông đúc, nhưng đa phần tập trung vào các gian hàng thiết bị công nghệ về hình ảnh, thiết bị chụp ảnh, phụ kiện máy ảnh, máy quay... mà các gian hàng chuyên về công nghệ chiếu sáng khá thưa thớt người tham quan. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8/5 đến hết ngày 10/5 để khách tham qua có thể trải nghiệm các sản phẩm cũng như công nghệ mới. Quốc Phan Triển lãm công nghệ hình ảnh thu hút khách tham quan tại TPHCM Các bài mới
Các bài đã đăng
|
| You are subscribed to email updates from DanTri-CongNghe To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
| Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 | |
No comments:
Post a Comment