DanTri-CongNghe |
- Cận cảnh quá trình kiểm tra độ bền của Galaxy S5 trước khi xuất xưởng
- Download và cài đặt miễn phí gói nâng cấp dành cho Windows 8.1
- HTC One M8 chính hãng chính thức ra mắt với giá 16,79 triệu đồng
- 5 lý do Nokia X “ghi điểm” với người dùng Việt
- Nhà mạng phải tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông
Cận cảnh quá trình kiểm tra độ bền của Galaxy S5 trước khi xuất xưởng Posted: 11 Apr 2014 05:00 PM PDT Bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để sở hữu những chiếc smartphone, hẳn người dùng không muốn chiếc smartphone của mình trở nên hư hại và không thể sử dụng được chỉ sau một, hai lần va đập hay rơi xuống đất. Do đó các hãng sản xuất thường phải có một quá trình kiểm định độ bền của sản phẩm trước khi xuất xưởng và đến tay người dùng. Trang công nghệ Business Insider vừa có chuyến thăm đến nhà máy kiểm tra độ bền của Galaxy S5 của Samsung ở Suwon (Hàn Quốc) và ghi lại một vài hình ảnh về quá trình kiểm định của chiếc smartphone này, bao gồm khả năng chịu đựng khi đánh rơi, khả năng chống bụi hay khử tiếng ồn khi đàm thoại… Dĩ nhiên quá trình kiểm tra này chỉ tiến hành với một xác suất ngẫu nhiên, thay vì toàn bộ các sản phẩm trước khi xuất xưởng đều phải trải qua quá trình này. Loạt ảnh kiểm tra Galaxy S5 bên trong nhà máy: Samsung sử dụng căn phòng đặc biệt này để kiểm tra khả năng bắt sóng của chiếc smartphone. Bốn bức tường sử dụng chất liệu xốp hấp thụ sóng và mô phỏng một môi trường rộng mở không có tường ngăn cách. Những chiếc ăn-ten đặc biệt này được Samsung sử dụng để thử nghiệm mức độ ảnh hưởng của bức xạ từ Galaxy S5 đến các thiết bị điện tử khác trong nhà. Những bồn chất lỏng mô phỏng các chất lỏng bên trong cơ thể con người. Samsung sử dụng những bồn chất lỏng này để thử nghiệm mức độ bức xạ từ điện thoại của mình hấp thụ vào bên trong cơ thể người dùng. Chiếc máy được Samsung sử dụng để đo bức xạ. Mỗi quốc gia có một yêu cầu riêng về mức bức xạ cho phép, do vậy sản phẩm phải đáp ứng yêu cầu này để sản phẩm được chấp nhận bán tại quốc gia đó. Galaxy S5 là chiếc smartphone chống bụi và chống thấm nước. Chiếc buồng đặc biệt này được sử dụng để thử nghiệm khả năng chống bụi của sản phẩm. Sau quá trình thử nghiệm trong buồng, các kỹ sư của Samsung sẽ kiểm tra xem có bụi lọt vào bên trong sản phẩm hay không. Những chiếc máy đo nhiệt được sử dụng để đo mức độ tỏa nhiệt từ sản phẩm. Quá trình này nhằm đảm bảo điện thoại không quá nóng trong quá trình sử dụng. Các kỹ sư sử dụng một cây súng bắn tĩnh điện để kiểm tra khả năng chống sốc điện từ Galaxy S5. Một chiếc máy tự động được thiết kế để bấm liên tục lên nút Home và nút Back (trở lui) của smartphone để kiểm tra vòng đời và khả năng chịu đựng của nút bấm này. Cận cảnh chiếc máy thử nghiệm độ bền nút bấm trên Galaxy S5. Một chiếc máy khác được thiết kế để thử nghiệm khả năng chịu đựng khi rơi của Galaxy S5. Các kỹ sư của Samsung ghi lại quá trình thử nghiệm bằng một camera tốc độ cao để ghi nhận những bộ phận hay vị trí nào của điện thoại thường xuyên hư hỏng sau khi rơi. Thử nghiệm camera trên smartphone bằng cách chụp ảnh trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Chiếc vòm được thiết kế đặc biệt để kiểm tra phạm vi của đèn flash trên Galaxy S5 khi chụp ảnh với đèn flash. Galaxy S5 cũng cần phải qua một quá trình thử nghiệm âm thanh. Những bài thử nghiệm này sẽ giúp các kỹ sư của Samsung biết rõ chất lượng cuộc gọi trong nhiều điều kiện tiếng ồn khác nhau. Một robot mô phỏng người dùng được sử dụng để thử nghiệm chất lượng đàm thoại trên Galaxy S5. Miệng của robot được gắn loa để thử micro đàm thoại trên sản phẩm. Các kỹ sư sẽ tạo ra nhiều âm thanh và tiếng ồn khác nhau trong phòng thử nghiệm để xem khả năng khử tiếng ồn trên smartphone. Trên thực tế, điện thoại sẽ được điều chỉnh để phù hợp với tiếng ồn theo từng thị trường khác nhau mà nó xuất hiện, chẳng hạn nếu sản phẩm dành cho thị trường châu Âu sẽ được điều chỉnh để khác biệt so với sản phẩm ra mắt tại thị trường Trung Quốc… Phạm Thế Quang Huy Ảnh: BI |
Download và cài đặt miễn phí gói nâng cấp dành cho Windows 8.1 Posted: 10 Apr 2014 05:00 PM PDT Ngày 3/4 vừa qua Microsoft đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp mới nhất dành cho hệ điều hành với hàng loạt tính năng mới, đáng chú ý trong đó là việc phục hồi Start Menu trên giao diện desktop, cho phép tích hợp ứng dụng Metro vào thanh Taskbar trên Desktop, tích hợp nút tìm kiếm và tắt máy trên giao diện Metro… Bạn đọc có thể xem danh sách chi tiết các tính năng mới của bản nâng cấp Windows 8.1 đã được Dân trí giới thiệu tại đây. Bên cạnh các tính năng mới, bản nâng cấp dành cho Windows 8.1 còn khắc phục các vấn đề gặp phải trên Windows 8.1 cũng như các lỗi đã được phát hiện ra trước đó. Start Menu là một trong những cải tiến đáng chú ý ở bản nâng cấp mới dành cho Windows 8.1 Hiện tại, Microsoft đã cho phép người dùng đang sử dụng Windows 8.1 download các gói nâng cấp và cài đặt miễn phí trên máy tính của mình. Lưu ý Gói nâng cấp Windows 8.1 này ngoài việc mang đến những tính năng mới cho Windows 8.1 mà còn được trang bị những cập nhật về bảo mật và những cập nhật quan trọng cho Windows 8.1. Bản nâng cấp này giúp đảm bảo rằng máy tính của bạn có thể tiếp tục nhận được những bản cập nhật Windows khác trong tương lai, bao gồm những cập nhật về bảo mật (vá lỗi bảo mật…). Do vậy, người dùng cần phải cài đặt bản nâng cấp này cho Windows 8.1 để tiếp tục được nhận và cài đặt các bản cập nhật mới trong tương lai. Đối với người dùng Windows 8, trước tiên bạn cần phải nâng cấp hệ thống lên Windows 8.1 thông qua Windows Store mới có thể tiếp tục cài đặt bản cập nhật mới dành cho Windows 8.1 này. Hướng dẫn download và cài đặt các gói nâng cấp dành cho Windows 8.1 Nếu đang sử dụng Windows 8.1, đầu tiên bạn cần download và cài đặt gói nâng cấp có số hiệu KB2919442 miễn phí tại đây (dành cho Windows 32-bit) hoặc tại đây (dành cho Windows 64-bit) Sau khi hoàn tất cài đặt gói nâng cấp kể trên, bạn tiếp tục download các gói nâng cấp mới vừa được Windows phát hành dành cho Windows 8.1 phiên bản 32-bit tại đây hoặc dành cho Windows 8.1 phiên bản 64-bit tại đây. Bạn download lần lượt 5 gói nâng cấp dành cho Windows 8.1 (không cần theo thứ tự), tuy nhiên sau khi download, bạn cần phải tiến hành cài đặt các gói nâng cấp này theo thứ tự sau: KB2919442, KB2919355, KB2932046, KB2937592, KB2938439 và KB2934018. Sau khi download, bạn tiến hành các gói nâng cấp tương tự như phần mềm bình thường, sau đó khởi động lại máy tính để quá trình nâng cấp có tác dụng. Video giới thiệu về các tính năng mới trên bản nâng cấp Windows 8.1 Phạm Thế Quang Huy |
HTC One M8 chính hãng chính thức ra mắt với giá 16,79 triệu đồng Posted: 10 Apr 2014 05:00 PM PDT Là sản phẩm được HTC đặt nhiều kỳ vọng trong năm, One (M8) tập trung vào việc hoàn thiện thiết kế vỏ nhôm nguyên khối sang trọng. Cùng với đó là nhiều tính năng mới được nâng cấp trên nền giao diện Sense UI 6 có thiết kế ấn tượng. HTC One (M8) với màu sắc chủ đạo là xám (gun metal) với kiểu dáng đường vân kẻ ngang, bên cạnh đó 3 màu sắc hấp dẫn khác gồm màu bạc glacial, màu vàng amber và màu đồng đỏ. Ngoài việc sử dụng màn hình Super LCD mới có kích thước 5" độ phân giải Full HD, HTC tiếp tục chú trọng vào tính năng camera với việc trang bị công nghệ ImageSense 2.0 và bộ đôi máy chụp ảnh Ultrapixel. Người sử dụng chỉ cần chụp ảnh và sau đó tuỳ biến những hiệu ứng sau khi chụp như chọn điểm lấy nét (U-focus) hay tuỳ chỉnh các bộ lọc hiệu ứng. Máy cũng đem đến trình quản lý hình ảnh đẹp mắt nhờ sự kết hợp với tính năng Zoe camera. Đặc biệt người sử dụng có thể tự sướng bằng camera trước độ phân giải lên đến 5 MP. HTC One M8 sở hữu nền tảng Qualcomm Snapdragon 801 MSM8974AB với bộ xử lý lõi tứ 2,5 GHz, bộ nhớ RAM 2GB. Phiên bản ra mắt ở Việt Nam có bộ nhớ trong 16GB, đồng thời vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. HTC còn cung cấp chế độ siêu tiết kiệm năng lượng với mức pin 10% có thể sử dụng đến 30 tiếng, hoặc 5% có thể lên đến 15 tiếng. BlinkFeed tiếp tục là tính năng được HTC phát triển với khả năng cập nhập thông tin về một chủ đề theo từ khoá nhất định, đồng thời hãng cũng đưa ra bộ phát triển ứng dụng SDK để các nhà phát triển tích hợp nội dung vào trong tính năng này. Về tính năng chăm sóc sức khoẻ, HTC phối hợp cùng đối tác Fitbit nhằm đem lại giải pháp theo dõi quá trình sử dụng của khách hàng. Từ đó đưa ra những chỉ dẫn về sức khoẻ cũng tự động kích hoạt những tính năng hữu ích. HTC One (M8) sẽ chính thức phân phối đến tay người dùng Việt Nam vào giữa tháng 5/2014 với giá bán 16,790,000 đồng. Khách hàng đặt trước sản phẩm từ ngày 21/4 đến 4/5 sẽ nhận được gói quà tặng gồm vỏ bảo vệ Dot View, gói bảo hành 2 năm cùng ưu đãi bảo hiểm 1 năm có trị giá tương ứng với sản phẩm. Đức Trung |
5 lý do Nokia X “ghi điểm” với người dùng Việt Posted: 10 Apr 2014 05:00 PM PDT Còn với người dùng Việt Nam, tại sao bạn nên mua Nokia X? Mức giá hời cho một cấu hình ổn Nokia tiếp tục khẳng định vị thế không thể lung lay trong thị trường điện thoại phổ thông và tầm trung. Điều này thể hiện rõ rệt trên chiếc Nokia X thiết kế cứng cáp với mức giá "dễ thở" chỉ 2,5 triệu đồng khi chính thức lên kệ ở Việt Nam. Đây là mức giá hời cho một chiếc smartphone tầm trung sở hữu cấu hình ổn, bao gồm: chip lõi kép tốc độ 1GHz, 512GB RAM, bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 32GB. "Cơn gió lạ" với hệ điều hành mới và kho ứng dụng Android khổng lồ Với hệ điều hành riêng, Nokia X trở nên rất khác biệt với số đông các điện thoại khác trên thị trường, điều này tạo cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới dù vẫn thỏa thích truy cập các ứng dụng Android. Ở màn hình chính, các ứng dụng hiển thị dưới dạng những khối màu Live Tile. Trong khi đó, khi vuốt sang trái hoặc phải, bạn lại bắt gặp màn hình Fastlane tiện dụng của dòng Asha được nhiều người dùng yêu thích. Nokia đã làm "yên lòng" những fan hâm mộ còn thắc mắc việc thiết bị này không tải ứng dụng từ Google Play như những máy "Android 100%" khác bằng việc mang 75% số ứng dụng của Android ngay trong Nokia Store Nokia để người dùng có thể thoải mái tải về nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có rất nhiều cách làm phong phú thêm bộ sưu tập ứng dụng từ kho của các bên thứ 3 cho Nokia X (1Mobile, Vmarket, SlideME, Aptoide, Yandex,…) với những thao tác đơn giản và không cần phải đăng ký tài khoản. Ngoài ra, các dịch vụ quen thuộc của Microsoft như OneDrive, Outlook, Skype... vẫn được trang bị đầy đủ - một sự ưu ái rõ rệt của Nokia cho "tân binh" này. Đây cũng là một điểm cộng đáng kể cho một thiết bị smartphone giá chỉ 2.5 triệu. Thỏa sức tải ứng dụng Android và trải nghiệm dịch vụ của Microsoft trên cùng 1 sản phẩm- điều trước nay chưa điện thoại nào làm được Màn hình đẹp- thời lượng pin đáp ứng tốt nhu cầu người dùng Một điểm cộng cho Nokia X là công nghệ màn hình IPS mang đến độ sáng tốt, góc nhìn rộng dù bạn đang đứng ngoài trời. Đây là khoản đầu tư khá "rộng tay" mà ông lớn Nokia đã ưu ái dành cho chiếc smartphone giá rẻ này. Chưa kể, không có gì để chê trách thời lượng pin ở Nokia X khi máy có thể đáp ứng cường độ sử dụng tối đa trong vòng một ngày, trong khi chế độ chờ lên đến 28 ngày với mạng 2G và 22 ngày cho mạng 3G. Màn hình hiển thị rõ nét dưới ánh sáng mặt trời Hai SIM hai sóng Trong thời buổi hiện đại, việc tách rời công việc và cuộc sống riêng không còn là vấn đề nan giải nữa với tính năng hai sim hai sóng. Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc đang ngày càng phát triển, di động đa sim có vẻ luôn là xu hướng lâu dài tại Việt Nam. Với khả năng sử dụng cùng lúc 2 sim, Nokia X trao tận tay người dùng cơ hội tận dụng triệt để những lợi ích mà các chương trình khuyến mãi của nhiều nhà mạng đem đến trong cùng một thời điểm. Thiết kế trẻ trung và rực rỡ Đối với nhóm bạn trẻ đang chuyển từ điện thoại cơ bản lên smartphone tầm trung thì một chiếc Nokia X có sức hút khó cưỡng không chỉ ở cấu hình mà còn vì thiết kế độc đáo. Nokia X mang thiết kế tối giản dạng khối vuông, vỏ nhựa cứng cáp toát lên một vẻ chắc chắn, mạnh mẽ. Thiết kế liền khối, góc cạnh sắc sảo, Nokia X cho một cảm giác chắc tay và hiện đại khi sử dụng hàng ngày. Màu sắc tươi sáng và thiết kế thanh lịch Nokia đã tạo ra xu hướng smartphone đa màu sắc, điều vẫn được duy trì và thậm chí cải thiện trên dòng Nokia X với màu xanh lá mát mắt. Với 6 màu nổi bật từ trắng, đen cơ bản, xanh dương, xanh lá trung tính đến vàng, đỏ rực rỡ và khả năng thay vỏ màu dễ dàng, người dùng trẻ tuổi hoàn toàn có thể làm mới chiếc điện thoại của mình mỗi ngày. Sở hữu nét độc đáo và tính năng nổi trội trong một mức giá hoàn toàn chấp nhận được với số đông người dùng tầm trung, Nokia X xứng đáng là một chiếc smartphone thuộc hàng "best seller" tại Việt Nam trong thời gian rất gần. Hải Anh |
Nhà mạng phải tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông Posted: 10 Apr 2014 05:00 PM PDT Theo đó, Bộ TT&TT cho rằng trong những năm qua, thị trường dịch vụ viễn thông đã có bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, góp phần giúp thị trường viễn thông trở nên ngày càng cạnh tranh, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ đa dạng với giá cả và chất lượng phù hợp, mang lại lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt ưu điểm, tích cực, thời gian gần đây, nhất là từ khi các dịch vụ truyền tải dữ liệu trên nền di động băng rộng (3G) phát triển, thị trường dịch vụ viễn thông có những biến động, nảy sinh một số bất cập, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho người sử dụng như các hiện tượng: gọi nhiều lần mới thiết lập được cuộc gọi, cuộc gọi bị ngắt giữa chừng, âm thanh không ổn định, băng thông cho các dịch vụ dữ liệu bị hạn chế không theo đúng hợp đồng hoặc cam kết cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông. Do đó, để tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông nói chung, dịch vụ thông tin di động và dịch vụ truy nhập Internet băng rộng nói riêng, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ra Chỉ thị yêu cầu các doanh nghiệp phải chủ động ban hành văn bản hướng dẫn, tổ chức phổ biến trong nội bộ doanh nghiệp về công tác quản lý chất lượng dịch vụ theo Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng phải tổ chức triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung của Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông theo quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013. Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu doanh nghiệp phải tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới để đảm bảo và nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ; rà soát, tối ưu hóa mạng lưới, đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp cung cấp đúng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn đã cam kết và công bố. Các nhà mạng cũng phải nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, vùng cung cấp dịch vụ di động, đảm bảo tốc độ truy nhập tương ứng với các gói dịch vụ cung cấp ra thị trường. Nhà mạng cũng được yêu cầu xây dựng kế hoạch, chuẩn bị số liệu và phương tiện cho việc công khai vùng cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của Bộ TT&TT. Chỉ thị nhấn mạnh các nhà mạng cần đẩy mạnh công tác tự đo kiểm, tự kiểm tra, tự giám sát chất lượng dịch vụ, kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục những vấn đề tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ. Một quy định quan trọng khác tại Chỉ thị này là Bộ TT&TT bắt buộc các doanh nghiệp công khai tiêu chuẩn chất lượng tương ứng với các dịch vụ đang cung cấp cho khách hàng trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu các nhà mạng đưa điều khoản cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố vào trong hợp đồng cung cấp dịch vụ, bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông. Bộ cũng nêu rõ việc tăng cường việc chăm sóc khách hàng, nhanh chóng khắc phục, giải quyết các vấn đề mà khách hàng phản ánh, khiếu nại về chất lượng dịch vụ và giá cước là nhiệm vụ cần phải làm của các nhà mạng. Trong khi đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Viễn thông hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông; đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp triển khai thực hiện các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông. Cũng cũng phải tổ chức triển khai thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông theo kế hoạch đã ban hành. Cục Viễn thông cũng phải khẩn trương đưa vào sử dụng hệ thống thiết bị đo kiểm chất lượng dịch vụ và tổ chức triển khai đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông theo kế hoạch đã ban hành; thực hiện đo kiểm đồng thời chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông; công khai kết quả đo kiểm trên trang thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, của Cục Viễn thông; tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ viễn thông của các doanh nghiệp. Khôi Linh |
You are subscribed to email updates from DanTri-CongNghe To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
No comments:
Post a Comment